Yêu cầu thiết lập quyền nghi file (Sitemap.xml) Hệ thống tổng đài

Hệ thống tổng đài

Hệ thống Tổng đài là hệ thống điện thoại dùng để liên lạc nội bộ và gọi ra ngoài dựa vào 1 số đường thuê bao.

HỆ THỐNG TỔNG ĐÀI NỘI BỘ:

Hệ thống liên lạc nội  bộ (Private Automatic Branch Exchange) viết tắt PBX là một hệ thống chuyển mạch giúp cho các đầu cuối được sử dụng để gọi cho nhau trong phạm vị một công ty, các văn phòng tập thể, các khách sạn... và gọi ra ngoài trên một số đường thuê bao của các nhà cung cấp thông qua mạng chuyển mạch công cộng. Tổng đài điện thoại hiện có 2 loại là tổng đài Analog và tổng đài IP.

Tổng đài analog.

Tổng đài analog gắn liền với hình ảnh những chiếc điện thoại bàn nối thẳng dây điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ. Ra đời từ sớm nhưng tổng đài analog đã bộc lộ hạn chế về đường truyền thoại, chưa đáp ứng nhu cầu thoại mật độ cao của doanh nghiệp. Kết nối analog chỉ có thể triển khai với bán kính 1000 m, khi thay đổi vị trí của điện thoại analog, bạn phải thay đổi hệ thống dây và phải cấu hình chính xác đường dây trên tổng đài.

Tổng đài IP.

Tổng đài IP là mạng điện thoại truyền dữ liệu qua internet, nghĩa là điện thoại IP có thể sử dụng bất kì đâu miễn là có kết nối internet. Tổng đài IP vì thế mà khắc phục được không chỉ hạn chế về phạm vi sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí đi đường dây đắt đỏ so với tổng đài analog. Tuy nhiên, loại tổng đài này vẫn phải tốn chi phí đầu tư hệ thống nhất định.

-  Lựa chọn cấu hình tổng: Tuỳ theo nhu cầu sử dụng hiện tại/tương lai mà định hướng xây dựng và trang bị theo cấu hình phù hợp hiện tại và có khả năng mở rộng về lâu dài.

-  Lựa chọn theo chức năng, nhiệm vụ, nhu cầu khai thác:

  • Sử dụng công nghệ Analog hay ip
  • Tập trung cuộc gọi đến về 1 đầu mối, chuyển cuộc gọi theo yêu cầu định hướng.
  • Sắp xếp người dùng vào nhóm COS, UCD, Account Code.
  • Trả lời cuộc gọi qua lễ tân hoặc qua hệ thống DISA-OGM
  • Đánh số nộ bộ theo yêu cầu và chi tiết cuộc gọi ra thông qua hệ thống tính cước hoặc máy in.
  • Đăng ký nhóm liên tụ và đảo cực nếu cần
  • Sử dụng giờ dịch vụ, Hotline/warmline, Emergency/VIP call
  • Voice mail, Door phone/door Opener, Music –BGM, Paging.

- Thương hiệu và khả năng đầu tư: Hiện nay không khó lắm để trang bị một hệ thống tổng đài nội bộ. Tuy nhiên,việc lựa chọn 1 thương hiệu nổi tiếng đồng nghĩa với đơn giá chất lượng kèm theo

- Các vấn đề khác: Hệ thống tổng đài Analog hiện nay (đa số doanh nghiệp hiện dùng) cũng có thể nâng cấp sử dụng theo chuẩn SIP-IP bằng cách thêm thiết bị phụ trợ.

- Các lợi ích của tổng đài:

- Liên lạc nội bộ sẽ không mất cước phí bưu điện.

- Bảo mật các cuộc gọi nội bộ.

- Tận dụng được hiệu quả tối đa các đường trung kế bưu điện.

- Tổng đài có khả năng hỗ trợ các biện pháp tiết kiệm cho công ty, tổ chức của bạn như:

  • Có khả năng chặn các cuộc gọi không mong muốn: huyện, di động liên tỉnh, quốc tể.
  • Quản lý chi phí: Dùng Account code (mã số người dùng) để quản lý chi tiết cuộc gọi của từng các nhân thông qua đó tính toán mức độ chi phí,có thể cài đặt phần mềm tính cước hoặc máy in để quản lý phí thoại của công ty bạn.
  • Chuyển cuộc gọi cho người khác mà bạn không phải di chuyển khỏi bàn làm việc.
  • Sử dụng 1 số liên lạc để giao dịch với khách hàng.
  • Có tích hợp lời chào khi khách hàng của công ty gọi đến. Quý vị có thể cho đổ chuông ở bất kỳ máy điện thoại nào trong công ty của bạn

1. Một hệ thống tổng đài nộ bao gồm:
- Tổng đài điện thoại: bộ trung tâm chuyên xử lý, chuyển mạch tất cả các cuộc gọi, tín hiệu đàm thoại, tín hiệu số…
- Đường trung kế (đường line bưu điện từ nhà cung cấp mạng điện thoại công cộng)
- Máy nhánh: bao gồm tất cả các điện thoại bàn, điện thoại mẹ bồng con, máy in, máy fax…
- Hộp cáp: nơi tập trung dây tín hiệu, dùng để đấu nối các thiết bị đầu cuối… nhằm chống sét và phục vụ công tác bảo hành, bảo trì về sau trở nên đơn giản hơn.
 

                                                                             

 

                                                                                                                      Hệ thống tổng đài nội bộ


* Những phụ kiện thêm của tổng đài bao gồm
- Bộ nguồn dự phòng: Nguồn dự phòng sẽ kết nối trực tiếp vào tổng đài phòng khi cúp điện, đảm bảo sự hoạt động của tổng đài khi mất điện.
- Bàn giám sát DSS: Nhận biết tình trạng của máy nhánh trong hệ thống (gác máy, bận máy, trung kế bận, trung kế rảnh…)
- Hiển thị số gọi đến(CID) có 3 loại tùy thuộc vào dòng tổng đài mà ta đang sử dụng
+ Tổng đài tích hợp sẵn. Hiển thị trực tiếp trên các điện thoại bàn (có màn hình).

+  Hộp hiển thị số gọi đến nằm độc lập với tổng đài gắn thêm vào.

+ Card hiển thị số gọi đến: dành riêng cho các dòng tổng đài không tích hợp sẵn phải nâng cấp riêng ra.
2. Sơ đồ kết nối tổng đài nội bộ:
 

                                                                            


- Trên tổng đài sẽ có rất nhiều cổng ta gọi chung là port.
- Các port để kết nối với các đường line bên ngoài ta gọi là đường trung kế (CO)
- Các port để kết nối các thiết bị bên trong ta gọi là các máy nhánh (EXT)
- Trên tổng đài sẽ có 1 cổng COM – để kết nối với máy tính quản lý toàn bộ hệ thống.
- Cổng kết nối bình lưu điện.
- Tất cả các thiết bị trong tổng đài được kết nối với nhau bằng dây điện thoại 2P hoặc 4P, thông thường 1 dây có 2 ruột dây mát và dây nóng.